ผู้เขียน หัวข้อ: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม  (อ่าน 16554 ครั้ง)

ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
[ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 02:36:30 PM »
รีวิวนี้ทำขึ้นโดยบุคคลที่ไม่เคยขี่รถทรงวิบากสูงๆเป็นเรื่องเป็นราว ไม่เคยจับรถสไตล์นี้อย่าง KSR หรือ D-Tracker

ดังนั้นอย่าเอาความรู้สึกที่ผมได้มาไปเปรียบเทียบรถเหล่านั้นนะครับ

ส่วนโปรท่านใดมาอ่านก็อย่าเพิ่งหัวเราะเยาะนะ ผมเป็นมือใหม่แนวนี้จริงๆ T_T








ความสนใจใน Thunder X ของผม เริ่มมาจากที่บิ๊กซึ่งเป็นเพื่อนสนิทผม บ่นกับผมว่า อยากได้มอเตอร์ไซค์ใหม่ เพราะว่าคันเก่ามันใกล้พังเต็มที่แล้ว

แต่บิ๊กบอกว่าไม่อยากได้รถตลาด อยากได้รถเท่ห์ๆ ไม่เหมือนใคร

ตอนบิ๊กออกไปทำงานที่ต่างจังหวัด ได้มีโอกาสไปเห็นรถยี่ห้อ GPX รุ่นอะไรจำไม่ได้ เป็นรถวิบากเล็กๆ ราคาไม่แพงมาก ราคาเงินสดแค่สองหมื่นปลายๆ

บิ๊กก็เลยมาถามผมว่าเล่นคันนี้ดีไหม ผมลองหาข้อมูลในเน็ตดูพบว่าเป็นรถที่ตีทะเบียนไม่ได้ บิ๊กก็เลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

แต่กลับกลายเป็นผมที่ได้อยากซะเอง เอาไว้ขี่เล่นแถวๆบ้านก็น่าสนุกดี ก็เลยหาข้อมูลรถประเภทนี้เพิ่มเติมซักพัก

จนมาเจอ Thunder X 125 ในยูทูป เป็นรถสไตล์ Super Motard ที่สวยงามลงตัว แล้วก็สามารถตีทะเบียนได้ ยังไม่วางจำหน่าย

แต่มีราคาที่บอกใบ้กันมาแล้วว่า 4x,xxx ผมก็เลยเรียกบิ๊กมาดู บิ๊กสนใจมาก

ชวนเอกที่เป็นเพื่อนอีกคนมาดูก็สนใจ ส่งลิงค์ให้คุณต๊ะเพื่อนที่พัทยาดู ก็สนใจอีกเช่นกัน ชวนใครมาดูก็สนใจหมดเลย 555





====================================

เพื่อความรวดเร็ว ขอตัดเรื่องการรอและการได้มาของรถนะครับ

ข้ามมาเรื่องรีวิวกันเลยดีกว่า

====================================


ทันทีที่บิ๊ก (biggy) ขี่ Thunder X 125 มาถึง ก็เป็นเวลาเย็นจนแสงใกล้หมดแล้ว

ผมไม่รอช้า ขอขี่วนรอบหมู่บ้านรอบนึงทันที ด้วยความที่ยังไม่ชินรถก็เลยยังบอกอะไรไม่ได้ พอจะเริ่มถ่ายรูปแสงก็เหลือน้อยเต็มที

ก็เลยขอบิ๊กไว้ว่า พรุ่งนี้ขอยืมรถไปเทสต์วันนึงเต็มๆได้ไหม บิ๊กบอกว่าไม่มีปัญหา ไม่ได้เกินใจเพื่อนหรอก

ผมก็เลยนัดเอก ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่ชอบขี่รถออกทริปเล่นๆ ด้วยกัน มาช่วยเทสต์ในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันถัดมา เวลา 8 โมง 10 นาทีแล้ว บิ๊กยังมาไม่ถึงบ้านผม ผมก็เลยโทรไปหาบิ๊ก บิ๊กบอกว่าวันนี้ออกจากบ้านช้าเลยแวะตอกบัตรก่อน

ผมก็เลยขอเอารถไปแลกบิ๊กที่ทำงาน (ที่ทำงานอยู่ใกล้บ้านผมพอดี) บิ๊กบอกมาเลยๆๆ รีบๆหน่อยนะ เพราะกำลังจะออกไปทำงานนอกสถานที่

ผมไม่รอช้า ขี่ Honda Click i ไปแลกทันที แหม... เกือบพลาดไม่ได้รีวิวซะแล้ว








ผมนัดเอกไว้ 10 โมง ก็เลยพอมีเวลาถ่ายรูปนิดหน่อย เป็นรถที่สวยลงตัวดีครับ งานประกอบค่อนข้างดี

รอยเชื่อมสวิงอาร์มเรียบร้อยดี ยกเว้นรอยเชื่อมตรงเฟรมไม่ค่อยสวย แต่ดูด้วยสายตาก็น่าจะแข็งแรงพอตัวอยู่

สติ๊กเกอร์ที่ติดรถมาถูกพ่นทับด้วยแล็คเกอร์ หมดสิทธิ์ลอกครับ ถ้าจะลอกออกก็เรื่องใหญ่












ต่อไปมาดูรูปกันดีกว่า






























เอกมาถึงบ้าน 9 โมง ก็ลองเอารถไปขี่รอบหมู่บ้านดู ผมกับเอกมีความเห็นตรงกันคือ เป็นรถที่สตาร์ทยากมาก

ไม่เคยสตาร์ทติดได้ในครั้งเดียว นั่นเป็นข้อเสียแรกที่เราพบ

จากนั้นก็เช็ครถเช็คอะไรกันนิดหน่อย เห็นสายน้ำมันดิสก์เบรคหน้าหลุดจากตัวยึดก็เลยใส่ให้แน่นซะ

ซักพักก็เริ่มออกเดินทาง โดยให้เอกเป็นคนขี่ขาไปแล้วผมขี่ขากลับ โดยเอารถ Honda Wave 100 ของเอกไปด้วย














เส้นทางที่เลือกใช้ทดสอบคือเส้นสะเมิง เพราะเป็นโซนภูเขาที่อยู่ใกล้บ้านผมที่สุด

เริ่มแรกผมก็บิด Wave 100 ของเอกจนสุด ได้ 110 km/h พบว่าเอกใช้ Thunder X ไล่เวฟไม่ทัน โอ้.. อะไรกันเนี่ย

พอติดไฟแดง เอกบอกว่าแวะร้านซ่อมรถหน่อย เพราะกระจกมองข้างหลวม อ๋อ.. พะวงกับกระจกนี่เอง นี่ครั้งที่สองแล้วนะที่พบว่ามีอะไรหลวม

ก็เลยแวะร้านมอเตอร์ไซค์ขันกระจกให้แน่น แล้วเดินทางต่อ

พอเริ่มขึ้นดอยผมปล่อยให้เอกนำหน้า แล้วผมขี่ตาม ปรากฏว่าเอกหนีผมไม่ค่อยออกเท่าไหร่ บางช่วงก็ถูกผมแซงด้วยซ้ำ

ผมเริ่มมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อ Thunder X แล้ว

ผ่านไปประมาณ 20 โล ผมกับเอกแวะข้างทาง จอดคุยกันซักพักแล้วจะลองเบิร์นยางเล่นดู แต่ว่ารถสตาร์ทยากมาก

สลับกันลองหาทริค หาวิธีสตาร์ทจนหมดแรงขาเขอมือไม้สั่นกันไปหมด ก็ไม่ติดซักที

จนต้องใช้วิธีไหลรถลองดอยแล้วสับขึ้นเกียร์ 2 แล้วปล่อยคลัชต์ รถถึงจะติด

พอรถติดแล้วก็มาลองเบิร์นเล่นดู เบิร์นง่ายหรือเบิร์นยากอันนี้ผมขอข้ามนะครับ

เพราะเกิดมาผมเพิ่งเคยเบิร์นยางเป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรกนี่แหละ เลยไม่มีตัวเปรียบเทียบ

แล้วมันก็ไม่ได้บ่งบอกประสิทธิภาพในการใช้งานมากนักด้วย (แล้วจะเบิร์นให้เปลืองยางเล่นทำไมเนี่ย -_-)








จากนั้นก็เดินทางต่อมาจนถึงจุดชมวิวป่าสะเมิง













จริงๆ กะว่าถึงจุดชมวิวสะเมิงแล้วก็จะกลับละ แต่ผมเกิดนึกไงก็ไม่รู้ ชวนเอกขึ้นมาว่าไหนๆก็มาแล้ว ม่อนแจ่มกันเลยมะ?

เอกก็บอกว่า ก็นั่นน่ะ ไหนๆก็มาแล้ว ก็ไปซะเลยสิ ก็เลยไปกันต่อ โดยคราวนี้ผมสลับเปลี่ยนไปขี่ Thunder X บ้าง

7 กิโลแรก ผมก็ยังหนีเอกไม่ออก เพราะว่าเริ่มเข้าสู่เขตชุมชนโป่งแยงแล้ว เลยมีรถยนต์ค่อนข้างเยอะ ก็เลยต้องระวังกันบ้าง

ความรู้สึกของผมรู้สึกว่าเกียร์ที่ให้มา 4 เกียร์ มันน้อยไปนิด เพราะรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์ยังเหลือเฟือ (แต่แปลกที่เอกใช้ Thunder X หนี Wave 100 ไม่ค่อยออก)

เวลาเชนจ์เกียร์ก่อนเข้าโค้ง ท้ายจะออกอาการไหลนิดๆ อาจจะด้วยความที่ยางยังใหม่และลมยางแข็งเลยอาจจะลื่นๆไปบ้าง

คือออกจากโรงงานมายังไงก็ไปกันยังงั้นเลย (รีวิวบ้านๆกันจริงๆ ครั้งหน้าจะปรับปรุงครับ)

พอเริ่มขึ้นม่อน ทางเริ่มชัน รถก็เริ่มน้อย ผมเริ่มรู้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์มันออกมาเรื่อยๆ ผมเริ่มหนีเอกได้ไกลขึ้น ไกลขึ้น แต่ยังไม่หายไปจากกระจกมองหลัง

พอขึ้นไปถึงม่อนแจ่มเอกถามผมว่า ผมใช้เกียร์อะไรขึ้น ผมตอบว่า 3 กับ 4

เอกบอกผมว่า Wave 100 ลงเกียร์ 2 แล้วยังขึ้นไม่ค่อยไหวเลย

ที่ม่อนแจ่มคนค่อนข้างเยอะครับ มีแต่รถยนต์จอดเต็มไปหมด


















ผมแวะถ่ายรูปม่อนแจ่มซักครึ่งชั่วโมงก็ชวนเอกไปม่อนถัดไปคือม่อนอิงดาว คนไม่น่าจะเยอะเท่าที่นี่

ทางขึ้นม่อนอิงดาวก็ชันพอสมควร ระยะทางมันสั้นไม่ถึงกิโลก็เลยทิ้งเอกได้ไม่มากนัก

แวะทานข้าวที่นี่อีกประมาณ 40 นาที ก็ถ่ายรูปไว้อีกนิดหน่อย เปรียบเทียบให้เห็นว่าตัวรถสูงขนาดไหน

ผมสูง 175 นั่งได้เต็มเท้าดีครับ ส่วนเอกสูง 162 ต้องเขย่งตามภาพ










ซักพักก็เดินทางกลับ โดยผมเป็นคนขี่กลับ คราวนี้ผมมีเวลามากพอที่จะหนี

ผมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงผ่านไปหลายโค้ง เริ่มชินกับโค้ง และแล้วก็หนีเอกได้สำเร็จ Wave 100 หายไปจากกระจกมองหลังแล้ว

ช่วงทางตรงลงเนิน ผมสังเกตุเข็มไมล์แตะขึ้นไปถึง 90 km/h รถเริ่มสั่น ผมเลยต้องยกคันเร่งบ้าง

ผมขี่ไปเรื่อยๆจนใกล้ถึงชุมชนก็แวะร้านอาหารข้างทาง รอเอกซักพัก เอกมาถึง ถอดหมวกกันน็อคออกถึงกับส่ายหัวยกนิ้วโป้งให้แล้วพูดว่า "แรงชิบหาย"

เสตอร์หลังเล็กนิดเดียว แต่ขึ้นเขาได้มหัศจรรย์จริงๆ


พักผ่อนได้ซักพักก็เริ่มเดินทางกลับ โดยให้เอกเป็นคนขี่ ขากลับลองวัดความแข็งของไมล์โดยขี่ข้างกันด้วยความเร็วที่เท่ากัน

ไมล์รถเวฟได้ 85 km/h ส่วน Thunder X แข็งกว่านิดหน่อยวัดได้ 80 km/h


ส่วนอัตราการประหยัดน้ำมัน ต้องขออภัยด้วยเพราะลืมจริงๆครับ ไว้ผมออกรถเป็นของตัวเองแล้วจะเทสต์ให้อีกทีนะครับ




สรุปรถ Thunder X เป็นรถที่คุ้มค่าไหม

ผมลองถามเอกว่า ยังสนใจเจ้า Thunder X นี้อยู่ไหม เอกตอบว่าสนใจอยู่ มันคุ้มมากๆ แต่ข้อเสียอย่างเดียวคือมันสตาร์ทยากแค่นั้นจริงๆ

อยากให้ทาง GPX ติดมอเตอร์สตาร์ทไว้ในรุ่นถัดไปเถอะครับ

ซึ่งตรงกับความคิดของผม รถใหม่ยังสตาร์ทยากขนาดนี้ ถ้ามันเก่าไปจะขนาดไหน ส่วนข้อเสียอื่นๆเป็นข้อเสียจุกจิกๆ ที่ไม่ควรเอามาคิด

เช่น กระจกหลวม ตัดยึดสายน้ำมันเบรคหลุด สติ๊กเกอร์ลอกไม่ได้ เปิดเบาะไม่ได้ ไม่มีเกจ์วัดน้ำมัน(อันนี้เป็นธรรมดาของรถแนวนี้ครับ)

ขาตั้งชันเกินไป ระยะมือเบรคกว้างไปนิดทำให้เลี้ยงคันเร่งไม่ถนัด ไม่มีที่พักเท้าคนซ้อน

สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราควรปรับให้เหมาะกับการขับขี่ของเรา (Tune Up)



จบรีวิวครับ สงสัยประการใดสอบถามได้นะครับ มือใหม่หัดรีวิว ขาดตกบกพร่องก็ขออภัยด้วย ใครจะมีอะไรก็แนะนำได้นะครับ








GPXTHAILAND xXYooPeXx

ออฟไลน์ tortuktik

  • Global Moderator
  • เด็กหัดจูง
  • *****
  • กระทู้: 8
  • ได้รับการถูกใจ : 10
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 02:58:47 PM »
อุปกรณ์ภายนอก ต้องโมแน่นอนอยู่แล้วครับ คนปรกติซื้อรถแบบนี้ ไม่โมก็บ้าแล้ว 5555 ส่วนสตาร์ทติดยาก ลองดูคาร์บูร์ครับ น่าจะมีอะไรอุดตัน เพราะวันนั้นลองเหมือนจะดั้นๆ ต้องลองแกะดู ว่าอะไรไปตันมันไหม ปรกติของรถทั่วไปมันต้องสตาร์ทโดยไม่ต้องบิดคันเร่ง ยังไงเดี๋ยวค่อยให้บิ๊กเอามาวิจัยอีกที ถ้าหาวิธีแก้ไขได้แล้ว คราวหน้าก็ไม่มีปัญหากับชาว Thunder-X แล้วครับ
pump GPXTHAILAND

ออฟไลน์ GPXTHAILAND

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 6
  • ได้รับการถูกใจ : 15
  • I AM GPX
    • ดูรายละเอียด
    • GPXTHAILAND CLUB
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 04:23:13 PM »
คุณ pump

นี่ถือเป็นรีวิวรถ thunder x รีวิวแรกของประเทศไทยเลยครับ หุหุ  :-* :-* :-*
อ่านแล้วก็สนุกมากๆคับ แล้วก็เลยถือโอกาสเข้ามาตอบข้อสงสัยต่างๆ ให้ด้วยเลยครับ

เรื่องสตาร์ทติดยาก  :o  สาเหตุมาจาก นมหนู ครับ พอทางเราทราบเรื่อง ก็รู้ถึงปัญหาเลยครับเพราะอะไร   :)
เลยอยากรบกวนให้เข้ามาเปลี่ยน นมหนู ที่ร้านที่ชื้อไปครับ รับรองว่า มีแตะ 100 แน่นอนครับ (ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ)  :) :) :)

ต้องบอกว่าเป็นเคสที่เจอในตัวทดสอบ  ??? ???  ....แต่ได้ปรับปรุงแก้ไขเรียบร้อยแล้ว  :) :) (จิงๆ รถผมก็สตาร์ทติดง่ายเหมือนกันแล้วนะ สตาร์ททีเดียวติด  8))
และเท่าที่เช็คข้อมูลมา มีประวัติเฉพาะตัวแรกตัวนี้ครับ (ยังไงเราจะเพิ่มการตรวจสอบให้เข้มงวดมากกว่านี้ครับ)

ยังไงทางเราก็ขอขอบคุณรีวิวเด็ดๆ แบบนี้ด้วยนะครับ  ;)
ว่างๆ เดี๋ยวจะเอา ตัวแต่งมาให้ชมบ้างนะครับ :P

ขอบคุนคับ คุณ.pump   :) :) :)
 

pump xXYooPeXx
I AM GPX

ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 04:37:37 PM »
มีเจ้าหน้าที่ GPX เข้ามาเล่นด้วย รู้สึกอุ่นใจจัง  ;D
GPXTHAILAND xXYooPeXx

ออฟไลน์ onoegi

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 14
  • ได้รับการถูกใจ : 11
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 05:03:01 PM »
ดีจังที่gpxมาตอบปัญหานี้เบาใจขึ้นเยอ
pump GPXTHAILAND xXYooPeXx

ออฟไลน์ Dedeeza

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 2
  • ได้รับการถูกใจ : 2
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 06:11:23 PM »
พี่ pump ครับ แบบนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ จีพีเอ็ก แจ้งว่าเรื่องสตารท์ติิดยากได้รับการแก้ไขแล้วแบบนี้ รถ thunder x รุ่นนี้น่าใช้ใช่ป่าวครับ?

กำลังเล็งๆอยู่ครับ ว่ากำลังจะไปออกครับ

เห็นสเป็คและอุปกรณ์ต่างๆที่มากับรถแล้วดูให้มาคุ้มราคาดีครับ ถ้าเทียบกับที่พวกค่ายญี่ปุ่นให้นะครับ แล้วก็อย่่างน้อยก็รถคนไทย

มีคำถามหน่อยครับนะครับ
1. สเตอร์เล็กมาจากรูปสรุปแล้วเหมาะกับรถใช่มั้ยครับ? ขึ้นเขานี่เหมาะเลยใช่ป่าวครับ?
2. คุณภาพช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ เห็นในสเป็คโช้คหน้าอัพไซค์ หลังมีระบบกระเดื้องทดแรง เวลาลงหลุม ลูกระนาดนี่เป็นไงครับ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
pump

ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 06:36:52 PM »
พี่ pump ครับ แบบนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ จีพีเอ็ก แจ้งว่าเรื่องสตารท์ติิดยากได้รับการแก้ไขแล้วแบบนี้ รถ thunder x รุ่นนี้น่าใช้ใช่ป่าวครับ?

กำลังเล็งๆอยู่ครับ ว่ากำลังจะไปออกครับ

เห็นสเป็คและอุปกรณ์ต่างๆที่มากับรถแล้วดูให้มาคุ้มราคาดีครับ ถ้าเทียบกับที่พวกค่ายญี่ปุ่นให้นะครับ แล้วก็อย่่างน้อยก็รถคนไทย

มีคำถามหน่อยครับนะครับ
1. สเตอร์เล็กมาจากรูปสรุปแล้วเหมาะกับรถใช่มั้ยครับ? ขึ้นเขานี่เหมาะเลยใช่ป่าวครับ?
2. คุณภาพช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ เห็นในสเป็คโช้คหน้าอัพไซค์ หลังมีระบบกระเดื้องทดแรง เวลาลงหลุม ลูกระนาดนี่เป็นไงครับ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ



น่าใช้หรือเปล่า สำหรับผมเรื่องสตาร์ทติดยากเป็นปัญหาใหญ่ครับ เพราะเหนื่อยมากๆ เล่นเอาหอบ เหงื่อแตก ขาสั่นกันเลยทีเดียว ดับกลางสี่แยกนี่ไม่อยากจะคิด

แต่ถ้ามันถูกแก้ไขแล้วมันเป็นรถที่ผมอยากมีไว้ในครอบครองมากที่สุดในชั่วโมงนี้แล้วครับ


ตอบคำถามนะครับ

1. สเตอร์เล็กมาจากรูปสรุปแล้วเหมาะกับรถใช่มั้ยครับ? ขึ้นเขานี่เหมาะเลยใช่ป่าวครับ?

- ผมใช้เกียร์ 3-4 ยังขึ้นเนินชันๆ ไหว ไม่ได้เลียคลัชต์ด้วย (ผมไม่ชอบเลียคลัชต์) ถึงขนาดเอาเพื่อนผมหายไปจากกระจกมองหลังระยะ 500-600 เมตรได้นี่ ผมว่าไม่ธรรมดาแล้วครับ (ฝีมือการขี่รถของผมกับเพื่อนผมคนนี้ พอๆ กันครับ ถ้าใช้รถรุ่นเดียวกันไม่มีใครกินใครลง)


2. คุณภาพช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ เห็นในสเป็คโช้คหน้าอัพไซค์ หลังมีระบบกระเดื้องทดแรง เวลาลงหลุม ลูกระนาดนี่เป็นไงครับ?

- ถนนที่ลองส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยาง ไม่ค่อยมีหลุมให้รูดครับ แต่ก็ได้ลองรูดช่วงที่เป็นกรวดดูบ้างแล้ว ก็ผ่านไปได้ดีครับ ช่วงยุบที่ใช้ในทริปนี้แค่ประมาณเกือบๆ คืบ จริงๆ ผมถ่ายรูปไว้ด้วยแต่ใช้มือถือถ่าย ยังไม่ได้ลงคอมครับ วันหลังถ้าผมมีรถเป็นของตัวเองแล้ว ผมจะลองเอาไปทางที่มันหฤโหดกว่านี้หน่อย พอดีเชียงใหม่มีถนนหลากหลายรูปแบบให้ลองเยอะ


ยินดีต้อนรับนะครับ ^^

ออฟไลน์ Dedeeza

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 2
  • ได้รับการถูกใจ : 2
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 07:51:13 PM »
เด่วไปออกรถแล้วจะเอามาโชว์นะครับ ว่าจะรอออกที่มอเตอร์เอ๊กโป ^^

ดีใจจะได้มีคลับมีกลุ่มเผื่อปรึกษาหรือหาแนวทางแต่งกัน ;)

รอมานานแล้วครับรถสไตล์นี้ ให้ไปเอา ksr 65,000-68,000 ก็ทำใจไม่ได้ครับ รถพอค่อมแล้วมันเล็กมากเลย ราคาก็สูงมากด้วย

ที่เหลือที่สูงกว่า ksr ก็สูงไปอีกไม่เหมาะกับใช้ในเมืองเลย มาเจอทันเดอร์ค่อยเหมาะหน่อย ^^
pump

ออฟไลน์ oty555

  • เด็กหัดแต่ง
  • **
  • กระทู้: 67
  • ได้รับการถูกใจ : 64
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 08:22:20 PM »
รีวิว สนุกดีครับ

ถามหน่อยครับ
-ตัวนี้ กำหนดขายคือ ประมาณ 28/11/55 ใช่ไหมครับ
จำหน่ายดีเล่อทั่วประเทศใช่หรือเปล่าครับ

-มันสตาร์ทติดยากจริงหรือครับ
pump

ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 08:36:26 PM »
เด่วไปออกรถแล้วจะเอามาโชว์นะครับ ว่าจะรอออกที่มอเตอร์เอ๊กโป ^^

ดีใจจะได้มีคลับมีกลุ่มเผื่อปรึกษาหรือหาแนวทางแต่งกัน ;)

รอมานานแล้วครับรถสไตล์นี้ ให้ไปเอา ksr 65,000-68,000 ก็ทำใจไม่ได้ครับ รถพอค่อมแล้วมันเล็กมากเลย ราคาก็สูงมากด้วย

ที่เหลือที่สูงกว่า ksr ก็สูงไปอีกไม่เหมาะกับใช้ในเมืองเลย มาเจอทันเดอร์ค่อยเหมาะหน่อย ^^


จริงๆ ถึงตอนนี้ผมก็ยังชอบ KSR นะ น่ารักดี แต่ราคาไม่ค่อยน่ารักเลย ^^

D-Tracker ก็ชอบเหมือนกัน เคยคุยกับกลุ่ม D-Tracker 125 - 150 ที่เชียงใหม่

เขาก็ให้ลองจับลองขี่ชวนเราเล่นเหมือนกัน แต่ก็นะ ราคามันช่าง ..... T_T

แต่พวก Biker ส่วนใหญ่ใจดีครับ มีแกะดำหลงเข้าไปซักคันสองคัน เขาก็ต้อนรับ 5555






ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2012, 08:41:36 PM »
รีวิว สนุกดีครับ

ถามหน่อยครับ
-ตัวนี้ กำหนดขายคือ ประมาณ 28/11/55 ใช่ไหมครับ
จำหน่ายดีเล่อทั่วประเทศใช่หรือเปล่าครับ

-มันสตาร์ทติดยากจริงหรือครับ


- ผมเห็นในแฟนเพจของ GPX

เขาบอกว่ากำหนดวางขาย 25/11/55 ครับ

แต่เปิดตัวในงาน Motor Expo 28/11/55


- สตาร์ทยากจริงครับ แต่เจ้าหน้าที่ GPXTHAILAND บอกว่าเป็นเฉพาะคันนี้ครับ คันอื่นไม่เป็น

เดี๋ยวเพื่อนผม(บิ๊ก) เอาไปเปลี่ยนอะไหล่แล้วได้ผลอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบครับ ^^

ออฟไลน์ rocksabud

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 41
  • ได้รับการถูกใจ : 31
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 09:16:48 PM »
ขอบคุณที่มา รีวิว กันให้เพื่อนๆดูครับ ผมก็เล็งไว้เหมือนกัน มีคลับอย่างนี้ดีเลยครับมีชาวแก๊ง มีไรปรึกษากันได้ออกทริปกันได้ สนุกแน่คราวนี้ อิอิ
pump

ออฟไลน์ xXYooPeXx

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 17
  • ได้รับการถูกใจ : 30
  • เงียบแต่ไม่โง่ ไม่โอ้อวดให้ใครเห็น
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 10:44:48 PM »
 :P ขอบคุณคุณปั้ม กับกระทู้ดีๆครับ และทางGPXที่ใส่ใจลูกค้า อย่างนี้อยู่กันยาวๆครับ
pump
...มองคนที่หน้าตา ระวังจะโดนมันกัด...

ออฟไลน์ pump

  • Administrator
  • ท่อบึ้ม สาวลื่ม
  • *****
  • กระทู้: 109
  • ได้รับการถูกใจ : 112
    • ดูรายละเอียด
    • Thunder X Thailand
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 11:23:06 PM »
ตอนนี้รอมีรถเป็นของตัวเองอยู่ ยังอยากจะรีวิวอีกเยอะๆ รู้สึกว่ามันยังไม่หนำใจ 5555

ถ้าอยู่กันยาวๆ ผมก็มีรีวิวให้ดูเรื่อยๆ ครับ แต่ผมเป็นพวกรีวิวเส้นทางขี่รถเที่ยวนะ

เส้นทางแถวทางเหนือช่วงหน้าหนาวนี่น่าขี่รถเที่ยวมากๆ

อย่างตอนนี้ทุ่งดอกบัวตองที่แม่ฮ่องสอนกำลังบานเต็มที่เลย

http://www.cm108.com/bbb/index.php?/topic/54254-iancui-oeiaaaeiui-icoeaca-aaeieiei-aaei-11-a/

ไม่รู้ว่าจะทันได้รถหรือเปล่า ทุ่งดอกบัวตองนี่มาเร็วไปเร็วครับ

ออฟไลน์ onoegi

  • เด็กหัดจูง
  • *
  • กระทู้: 14
  • ได้รับการถูกใจ : 11
    • ดูรายละเอียด
Re: [ยืมมา Review] GPX Thunder X 125 สะเมิง - ม่อนแจ่ม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2012, 03:02:20 PM »
อืมเอามาอีกเลยครับถ้าเปิดอาเซียนทำทริปไปลาวกันอิอิ
pump